คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน้าแรก
ข้อมูลเกี่ยวกับคณะ
สายตรงคณบดี
อำนาจหน้าที่ผู้บริหาร
โครงสร้างการบริหาร
คณะกรรมการบริหารคณะ
คณะกรรมการประจำคณะ
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
วีดีโอแนะนำคณะ
ตราสัญลักษณ์ประจำคณะ
หลักสูตร
คณิตศาสตร์
สถิติและวิทยาการข้อมูล
เคมี
เคมี (ค.บ.)
ชีววิทยา
เทคโนโลยีชีวภาพทางอุตสาหกรรมเกษตร
ฟิสิกส์ (ค.บ.)
คหกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
วิทยาการคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ (เทียบโอน)
เทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
เทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน (เทียบโอน)
อาชีวอนามัยและความปลอดภัย
สาธารณสุขศาสตร์
วิทยาศาสตร์การกีฬาและส่งเสริมสุขภาพ
บุคลากร
สาขาวิชาคณิตศาสตร์และถิติ
สาขาวิชาเคมี
สาขาวิชาชีววิทยาและเทคโนโลยีชีวภาพ
สาขาวิชาฟิสิกส์และวิทยาศาสต์ทั่วไป
สาขาวิชาคหกรรม
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
สำนักงานคณบดี
สำนักงานศูนย์วิทยาศาสตร์
ผู้ดูแลระบบ
ระบบสารสนเทศ
รายงานการประเมินตนเอง
ศูนย์วิทยาศาสตร์
ศูนย์ศิลปะการออกแบบและนวัตกรรมธุรกิจอาหาร
MIS คณะวิทยาศาสตร์
Science's KM
การสำเนาเอกสาร
MIS มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ระบบขอใช้งานยานพาหนะ
ระบบงานเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและสารสนเทศ
ระบบสารบรรณอิเลคทรอนิกส์
ระบบจองสถานที่
Personal NSRU
คู่มือปฏิบัติงานสายสนับสนุน
สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
การแข่งขันวิทยาศาสตร์วิชาการ
ภาพกิจกรรม
ติดต่อสอบถาม
หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาฟิสิกส์
Bachelor of Education Program in Physics
ข้อมูลหลักสูตรฟิสิกส์
ปรัชญา
"ผลิตครูฟิสิกส์ที่มีคุณภาพสูง บูรณาการความรู้ทางฟิสิกส์กับภูมิปัญญาท้องถิ่น
มีทักษะกระบวนการและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ที่ดี มีความรู้คู่คุณธรรม
และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ จัดการศึกษาและพัฒนาตนให้เป็นคนดี
มีสติปัญญา รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง"
ข้อมูลชื่อปริญญาและสาขาวิชาภาษาไทย
ชื่อเต็ม :
ครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาฟิสิกส์
ชื่อย่อ :
ค.บ.(ฟิสิกส์)
ข้อมูลชื่อปริญญาและสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
ชื่อเต็ม :
Bachelor of Education Program in Physics
ชื่อย่อ :
B.Ed. (Physics)
ความสำคัญ
ปัจจุบันอาชีพครูถือว่าสำคัญยิ่งเพราะครูมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญมั่นคงให้ก้าวทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบันแต่ก่อนที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญได้นั้นจะต้องพัฒนาคนซึ่งได้แก่เยาวชนของชาติเสียก่อน เพื่อให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพและมีความสมบูรณ์ครบทุกด้านจึงสามารถช่วยกันสร้างความเจริญให้แก่ชาติต่อไปได้และหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่งของครูก็คือการปลูกฝังความรู้ความคิดและจิตใจแก่เยาวชนเพื่อให้เติบโตขึ้นเป็นพลเมืองที่ดีและมีประสิทธิภาพของประเทศชาติในกาลข้างหน้าผู้เป็นครูจึงจัดได้ว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างสำคัญในการสร้างสรรค์อนาคตของชาติบ้านเมือง
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 143 หน่วยกิต
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
ครูสอนวิชาฟิสิกส์ – วิทยาศาสตร์ ในทุกสังกัด
นักวิชาการทางด้านการศึกษา
เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐและเอกชน
พนักงานในบริษัทของต่างประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน
ธุรกิจส่วนตัวด้านการศึกษา
อาจารย์ประจำหลักสูตรฟิสิกส์
ผศ.ดร.ฉัตริยะ ศิริสัมพันธ์วงษ์
ความเชี่ยวชาญ
ผศ.วิโรจน์ จันทร์จิตวิริยะ
ความเชี่ยวชาญ
อาจารย์ ดร.ปนัดดา สิทธิเขตรกรณ์
ความเชี่ยวชาญ
อาจารย์ชัยวัฒน์ ยิ้มช้าง
ความเชี่ยวชาญ
อาจารย์ณฐพร มีสวัสดิ์
ความเชี่ยวชาญ